เกมกระดานภาษาอังกฤษ Posted In: เผยแพร่ผลงานวิชาการ Participant ณ. ปลายฟ้า Onพฤษภาคม 30, 2020 เวลา 1:13 pm #30 ชื่อเรื่อง การใช้เกมกระดานภาษาอังกฤษ (Board Game) เพื่อพัฒนาความสามารถด้านไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์ กุลกันยา จังหวัดสงขลา ผู้วิจัย นางธิดา เจตนา ปีการศึกษา 2562 บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เกมกระดานภาษาอังกฤษ (Board Game) 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยการใช้เกมกระดานภาษาอังกฤษ (Board Game) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/15 จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Conditionals, Modals และ Passive voice แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบทีแบบกลุ่มไม่สัมพันธ์กัน (t-test for independent samples) ผลการวิจัยสรุปพบว่า (1) ความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษโดยการใช้เกมกระดานภาษาอังกฤษ (Board Game) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 (2) นักเรียนมี ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้เกมกระดานภาษาอังกฤษ (Board Game) เพื่อพัฒนาความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษภาพรวมอยู่ใน ระดับมากที่สุด (Mean= 4.86) กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1) คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้ เข้าสู่ระบบ ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน: จำฉันไว้ในระบบ Connect with Login with Facebook เข้าสู่ระบบ